ความลับของมือถือที่เราไม่รู้....

-เพราะคนขายไม่บอก
-ใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือ
-ตั้งใจอ่านดีๆนะครับ อ่านจบแล้วจะรู้ว่ามือถือไม่ได้มีไว้สำหรับโทรเข้า
-โทรออกเท่านั้น
-แต่ยังมีเคล็ดลับที่เพื่อนๆยังไม่รู้ซ่อนไว้อยู่
-ถ้าอยากรู้ว่ามีไรอะไรบ้าง ลองเข้ามาดูกัน

1.) หมายเลขสากลฉุกเฉิน
112 ใช้ได้ทั่วโลก ถ้าเกิดเราหลงไปอยู่ในเขตที่ไม่มีสัญญาณเลย

แต่มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้กด 112
แล้วมันจะหาเบอร์ให้เองอัตโนมัติแม้แต่เราล็อคปุ่มก็ยังกดเบอร์นี้ได้

2.) กรณีแบ็ตใกล้จะหมด *3370# สำหรับมือถือ Nokia

ถ้าเกิดถ่านเหลือน้อยเต็มทีจนใกล้ดับแต่เราจำเป็นต้องโทรออกให้กด
* 3370# มันจะรีดพลังสำรองที่ซ่อนออกมา แล้วแสดงให้เห็นว่า

เพิ่มพลังถ่านให้ขึ้นมาอีก
50% และมันจะชดเชยส่วนสำรองนี้ในการชาร์จแบตครั้งต่อไป

3.) ถ้าโทรศัพท์หายต้องการทำให้ใช้ไม่ได้ตลอดไป ในกรณีนี้เราต้องใช้หมายเลข
-serial number ประจำเครื่อง ซึ่งมี 15- 17 หน่วย
-การที่จะทราบหมายเลขนี้
-กด *#06# แล้วหมายเลขประจำเครื่องก็จะขึ้นมาให้เห็นทันทีเหมือนเล่นกล
-จดไวแล้วเก็บไว้ให้ดี ....ที่นี้ถ้ามือถือหายหรือตกหล่นให้โทรไปที่ศูนย์
-แล้วแจ้งหมายเลขให้เขาไป

เขาก็จะบล็อคเครื่องของเราให้แล้วทีนี้มือถือที่หายไปจะใช้ไม่ได้อีก เลย
ถึงแม้ว่าคนขโมยไปจะเปลี่ยนซิม......



credit:gggcomputer